HỎI ĐÁP

[Thanh Thịnh]

Trong quá trình tư vấn cho khách hàng, Thanh Thịnh đã nhận được rất nhiều câu hỏi cũng như thắc mắc của quý khách.
Nhờ đó, Thanh Thịnh đã tổng hợp được những câu hỏi thường gặp để giải đáp cặn kẽ cho khách hàng.
Thanh Thịnh mong rằng những giải đáp dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

1. Tôi muốn đầu tư sân cỏ nhân tạo, vậy kích thước  đất tôi cần chuẩn bị là bao nhiêu?

Đáp:  Có 3 điểm bạn nên xem xét.

–          Kích thước đất sẵn có của bạn là bao nhiêu?

–          Kích thước sân đối thủ là bao nhiêu? Bạn nên làm sân có kích thước bằng hoặc hơn đối thủ để thu hút cầu thủ. Nếu bạn làm sân nhỏ hơn đối thủ thì bạn phải hạ giá để cạnh tranh.

–          Kích thước sân chuẩn:

+ Kích thước cho sân 5 người  thườnng là 20x40m hoặc 22x42m, 22x42m được khuyến khích hơn.

+ Kích thước cho sân 7 người có sự dao động lớn hơn, từ khoảng 30x50m đến 40X60m. Sân 7 có thể ngăn cách ra thành 2 sân 5 khi cần.

+ Các cầu thủ ở miền Trung và miền Nam ưa chuộng sân 5 người, ngược lại, ở miền Bắc lại ưa chuộng sân 7 người.

2. Vị trí đất ở đâu sẽ thuận tiện cho việc kinh doanh, đảm bảo doanh thu và lợi nhuận cho tôi?

Bạn cần tìm vị trí đất ở trung tâm, khu đông dân cư hoặc gần trường cấp 2, cấp 3, cao đẳng, đại học. Đây là những vị trí cực kỳ đắc địa, đảm bảo sự thành công cho bạn ngay từ trước khi đầu tư.

Bạn cũng cần cân nhắc nếu sân các anh chị đầu tư quá gần với các sân có sẵn.

3. Tôi nên xây dựng mấy sân?

Nếu bạn chỉ có đủ tiền và đất để làm một sân thì tất nhiên là bạn nên làm một sân.

– Trong trường hợp bạn đủ tiền xây hai hay nhiều sân và nhu cầu khách hàng đủ lớn thì bạn nên xây dựng luôn hai hay nhiều sân từ đầu. Vì các chủ đầu tư thường có suy nghĩ xây một sân trước để “thăm dò” tình hình thị trường. Thực tế kinh nghiệm 4 năm qua của Thanh Thịnh cho thấy các chủ đầu tư đi theo sách lược này thường thất bại. Tại vì sao? Câu trả lời là do khi các bạn xây một sân, các chủ đầu tư khác thấy sân bạn động, làm ăn được thì họ sẽ xây luôn 2-3 sân và bạn thì không kịp trở tay.  Kết quả là: sân họ vừa mới hơn sân bạn, đến chơi chỗ họ thì có nhiều sân không phải chờ đợi nên thành ra sân bạn sẽ bị bỏ rơi.

4. Tôi thấy các sân ở gần chỗ tôi đông khách quá, tôi có nên làm liền không?

– Câu trả lời là không. Nếu bạn thấy các sân có sẵn ở địa phương làm ăn đông khách quá, ngon lành quá mà vội đâm đầu vào làm khi chưa tìm hiểu kỹ thì chắc hẳn bạn sẽ nhận rất nhiều phần thiệt vào mình. Thay vào đó bạn nên tìm hiểu kỹ càng thông tin để dù đến sau nhưng vẫn là người chiến thắng.

5. Tôi có nhiều sáng kiến, tôi có nên làm theo ý mình không?

Thanh Thịnh xin trả lời là bạn không nên tự làm theo ý mình bởi vì bạn không thể có nhiều kinh nghiệm bằng các nhà cung cấp/các công ty thi công. Có nhiều chủ đầu tư cứ thích tự nghĩ ra, tự làm theo ý mình và cho rằng cách suy nghĩ của mình là hay, mới lạ, sáng tạo rồi cứ thế mà làm bất chấp lời can ngăn của các công ty tư vấn.

Có chủ đầu tư xây căn-tin thiệt là to đẹp trị giá 500 triệu để bán café, có chủ đầu tư lại xây bờ rào kiên cố và cái cổng thiệt cao đẹp mất 300 triệu, chủ đầu tư khác thì xây khán đài để khán giá ngồi. Những ví dụ trên đều là do Thanh Thịnh mắt thấy tai nghe từ chủ đầu tư của mình, sau khi chôn vốn vào những hạng mục không cần thiết đó mà không thu được lợi nhuận từ nó thì các chủ đầu tư mới công nhận là tư vấn ban đầu của Thanh Thịnh là hợp lý.

6. Làm thế nào để tôi có thể đầu tư thành công lâu dài mà vẫn tiết kiệm tiền?

Đáp án cho bạn là bạn không nên lựa chọn sai người tư vấn. Điều này cực kỳ nguy hiểm. Làm sao để bạn biết được mình đã chọn sai người tư vấn? Người tư vấn không có lương tâm tức là người tư vấn cố Bán cho bạn bằng mọi giá: họ sẽ bán cỏ chất lượng thấp với giá không rẻ và cam đoan với bạn đó là cỏ chất lượng cao, bảo hành 10 năm.
Chắc hẳn bạn đã từng nghe câu “Người mua lầm chứ người bán có lầm bao giờ”. Câu nói này chưa bao giờ sai cả. Nếu bạn chịu suy nghĩ lý trí một xíu, bạn sẽ dễ dàng nhận ra “cái bẫy” ở đây ngay. Cỏ giá rẻ thì hẳn nhiên chất lượng sẽ thấp, mà chất lượng thấp thì chỉ 2-3 năm là sân đã bắt đầu mục nát rồi, làm gì có chuyện 10 năm.
Những công ty bán cho bạn bằng mọi giá họ biết cách đánh vào tâm lý khách hàng: vừa thích hàng rẻ mà lại chất lượng, lâu bền. Nhiều khi Thanh Thịnh tự hỏi, những kiểu tư vấn, bán hàng “ăn xổi ở thì” như vậy thì làm sao có thể tồn tại lâu dài trên thị trường đến 10 năm để mà bảo hành cho bạn?
Vậy rốt cuộc, người thua thiệt chính là bạn vì phải tự bỏ tiền ra thay cỏ mới.

Ngoài việc bán cỏ chất lượng thấp cho bạn thì họ cũng không thèm quan tâm xem xung quanh bạn có bao nhiêu sân, đối thủ của bạn ra sao và họ cũng chẳng buồn nghiên cứu, tìm hiểu để cung cấp cho bạn bí quyết kinh doanh sao cho đông khách. Thực tế trong quá trình tư vấn của mình, Thanh Thịnh đã từ chối không ít trường hợp mà khu vực đó có nhiều sân rồi. Có những khách hàng ban đầu không hiểu và rất giận Thanh Thịnh, sau đó họ đi làm với các nhà cung cấp khác và hậu quả là họ thất bại. Bản thân Thanh Thịnh là người kinh doanh nên rất mong bán được hàng nhưng cũng không vì thế mà bất chấp khách hàng của mình có kinh doanh được hay không.

7. Phương án xây dựng nào là phù hợp với tôi?

Phương án số 2 của Thanh Thịnh là phương án được nhiều chủ đầu tư lựa chọn nhất. Bởi vì, chủ đầu tư được chủ động trong việc làm nền, chọn nhà thầu địa phương với mức giá hợp lý tiết kiệm và được Thanh Thịnh thi công phần cỏ đảm bảo chất lượng với giá cả phải chăng.

Còn nếu, bạn là người có thâm niên trong lĩnh vực xây dựng thì bạn có thể chọn Phương án 1 – mua cỏ ngay tại kho với giá mềm và tự làm từ A-Z cho sân của mình. Cách này sẽ tiết kiệm nhất cho bạn.

Trong trường hợp bạn không có thời gian giám sát thi công và không có quan hệ với chủ thầu địa phương thì bạn có thể yêu cầu Thanh Thịnh thi công trọn gói cho bạn, nhưng cách làm này Thanh Thịnh không khuyến khích vì sẽ đội chi phí của bạn lên cao do đội ngũ công nhân của Thanh Thịnh phải tốn tiền di chuyển và ăn ở cao hơn so với dân địa phương.

  1. NGUYỄN HỮU ÂN
    01.08.2013 lúc 11:16

    khu đất của tôi định làm sân bóng ,nhưng khó khăn ở chổ là hàng năm có khoảng 2 đến 3 lần bị ngập lụt ,nước dâng cao khoảng 1m ,trong 2 đến 3 ngày mới rút .vậy nhà cung cấp có sáng kiến nào để sân bóng không bị ảnh hưởng vd như nước sẽ làm nổi và trôi cỏ hay hạt cao su thì sẽ khắc phục như thế nào ?

  2. van lợi
    09.12.2013 lúc 17:01

    chúng tôi đang muốn xây dựng sân cỏ nhân tạo, vậy cho tôi hỏi thủ tục để được phép xây dựng là như thế nào. và mức giá xây dựng trung bình/1sân ở khu vực củ chi là bao nhiêu.
    xin cảm ơn quý công ty!

  3. Nguyen trong Hieu
    23.04.2014 lúc 11:31

    Toi co 2000m2 dat, vi tri Phuong Tuong binh Hiep, Binh Duong. hien tap doan dang can xd mot san boing.

  1. No trackbacks yet.

Bình luận về bài viết này